วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มติ กพฐ.เริ่มใช้ O-NET ร้อยละ 20 รับนักเรียน ม.1 และ ม.4 ปี 55

มติ กพฐ.เริ่มใช้ O-NET ร้อยละ 20 รับนักเรียน ม.1 และ ม.4 ปี 55

ย้ำนโยบายห้ามบริจาคแลกที่เรียน

วันที่ 17 พ.ย.54 นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบนโยบายและแนวทางการรับนักเรียน ม.1 และ ม.4 ปีการศึกษา 2555 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งยังคงหลักเกณฑ์เหมือนกับปีที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำนโยบายสนับสนุนให้โรงเรียน มีการระดมทรัพยากรจากเด็กที่ได้เข้าเรียนแล้ว แต่ไม่ให้รับเงินบริจาคโดยไม่มีเงื่อนไขผูกพันกับการเข้าเรียน

อย่างไรก็ตาม จะเป็นปีแรกที่เริ่มนำคะแนนแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ร้อยละ20 เข้ามาพิจารณาร่วมกับคะแนนสอบคัดเลือกของโรงเรียน อีกร้อยละ 80

"ทั้งนี้จะมี 9 โรงเรียน ที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น จะใช้คะแนนสอบคัดเลือกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ส่วนคะแนน O-NET จะใช้ไม่เกินร้อยละ 20 ประกอบด้วย รร.เตรียมอุดมศึกษา กทม. รร.เตรียมอุดมศึกษา จ.นครศรีธรรมราช รร.เตรียมอุดมศึกษา จ.พิษณุโลก รร.เตรียมอุดมศึกษา จ.สกลนคร รร.เตรียมอุดมศึกษาเปร็งวิสุทธาธิบดี จ.ฉะเชิงเทรา รร.พิบูลวิทยาลัย จ.ลพบุรี รร.น่านประชาอุทิศ จ.น่าน รร.อุดรพัฒนาการ จ.อุดรธานี และรร.ศรีธวัชวิทยาลัย จ.ร้อยเอ็ด" เลขาธิการ กพฐ.กล่าว


ที่มา - สยามรัฐออนไลน์
http://www.siamrath.co.th/web/?q=มติ-กพฐเริ่มใช้-o-net-ร้อยละ-20-รับนักเรียน-ม1-และ-ม4-ปี-55

ไม่มีความคิดเห็น: